Thứ Sáu, 24 tháng 2, 2017

Tác động của việc dùng laser chữa thoát vị đĩa đệm

Trước hết bệnh nhân cần biết điều trị thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng bằng laser không phải là phẫu thuật mà là một thủ thuật. Thủ thuật được tiến hành dưới gây tê tại chỗ, bệnh nhân hoàn toàn tỉnh táo trong suốt quá trình thực hiện thủ thuật. Đây là cách chữa trị thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng được ra đời từ y học hiện đại, do đó những hiệu quả tác động mà nó mang lại sẽ khác cách chữa trị theo các phương pháp cổ truyền.


· Năng lượng laser được đưa vào trong nhân nhầy của đĩa đệm nhờ hệ quang dẫn mềm và dưới sự quan sát thông qua một X-quang tăng sáng truyền hình ba chiều.

· Năng lượng laser này làm quang đông và bốc bay một phần nhân nhầy. Các can thiệp này không cần gây mê, không phá vỡ cấu trúc cột sống, không tạo sẹo gây chèn éo rễ thần kinh.

· Sau can thiệp bệnh nhân có thể về nhà ngay. Tuy vậy bệnh nhân cũng cần nằm nghỉ ngơi yên tĩnh trong 1 đến 2 tuần đầu và tránh đi lại nhiều. Trong vòng 3 đến 5 tháng sau thủ thuật, cần tránh mang vác nặng hoặc các thao tác nào gây ra sự tăng đè ép lên đĩa đệm. Một số bệnh nhân cần bổ sung thêm vật lý trị liệu.

Khoảng 80% các chỉ định can thiệp ngoại khoa có thể thực hiện được bằng kỹ thuật laser. Tuy nhiên, mỗi phương pháp đều có những chỉ định và chống chỉ định của nó. Ngoài ra, đây vẫn là một kỹ thuật tương đối mới ở Việt Nam cần đến những bác sỹ có trình độ chuyên môn giỏi thì mới đảm bảo an toàn khi phẫu thuật laser chữa thoát vị đĩa đệm.


Kết luận: đây là một trong những cách chữa bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống đáng để xem xét nếu bạn đang đau khổ với căn bệnh này, có thể tham khảo thông tin kỹ hơn để ra quyết định.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét